Tilkynningaskylda vegageršarinnar

Nś žekki ég dįlķtiš til svona mįla frį gamalli tķš, bęši žegar ég vann hjį verktaka. żmist viš įmokstur eša keyrslu, jafnt sem žegar ég vann viš gįmakeyrslu og žungaflutninga. Munurinn į žessu tvennu er talsveršur. Hjį flutningafyrirtękinu fylgdust menn meš vef vegageršarinnar og sóttu um undanžįgu eftir žvķ sem viš įtti. Hjį verktakanum hinsvegar var mun erfišara viš aš eiga. Žar var mašur mikiš einn į ferš og upp į sjįlfan sig kominn. Ég veit aš margir eru sammįla mér aš einstaka starfsmenn ķ vegaeftirliti hafa lįtiš sem žeir ęttu vegina skuldlaust.

Mér er minnisstętt eitt atvik. Ég kom į fullhlöšnum trailer og var veifaš inn į plan til vigtunar. Ķ ljós kom aš bķllinn var rétt tępu tonni of žungur į afturöxli. Ég var kallašur inn ķ vegageršarbķlinn (žetta var žegar vegageršin og lögreglan unnu enn saman.) Ég reiddi fram alla tilskylda pappķra. Į mešan lögreglumašurinn skrifaši skżrslu žį sneri vegageršarmašurinn sér aš mér, horfši ķ augun į mér og spurši: "Af hverju geriršu žetta?"

Mér var orša vant. Hann kom fram viš mig eins og ég hefši lamiš nįinn fjölskyldumešlim eša sparkaš ķ hundinn hans. Ég benti manninum vinsamlegast į aš žeir sem moka į fį upplżsingar um hve mikiš hver einstaka bķll mį flytja, hvort žeir séu meš undanžįgur eša ekki og hvernig hlassiš į aš liggja tila žvķ sé rétt dreift į bķlinn. Žar meš er boltinn śr höndunum į bķlstjórunum. Mokarinn į aš hlaša bķlinn rétt. En samt er įbyrgšin bķlstjórans.

Žaš hefši ekki komiš mér į óvart ef bķlstjórinn hefši veriš sakfelldur ķ žessu mįli sem mbl.is fjallar um. Vanhugsašar ašgeršir gagnvart olķuverši, įsamt vķtaveršu keyrslulagi einstakra bķlstjóra į žjóšvegunum hafa komiš óorši į žessa stétt sem ég eitt sinn tilheyrši og tel mig alltaf į vissan hįtt tilheyra. Vegageršin hefur löngum žózt vera rķki ķ rķkinu og fariš sķnu fram, oft įn tillits til almennrar skynsemi. Sem dęmi aš nefna tilętlunarsemin aš bķlstjórar hafi ašgang aš interneti allan sólarhringinn, nś eša hlusti sķ og ę į śtvarp er bara eitt dęmi um žetta. Ég veit aš žaš er dżrt og erfitt aš koma merkingum fyrir į alla staši en ef žaš į aš takmarka buršargetu į vegi žį veršur hreinlega aš merkja žį vegi į augljósan mįta. Einnig mį nefna aš ef vegir vęru byggšir hér į landi eins og gert er hjį öllu sišušu fólki ķ kringum okkur, žį žyrfti hreinlega ekki aš takmarka flutningsgetu žeirra. Einhver sagši mér aš flestir vegir hér į landi uppfylltu ekki ESB stašla og vęru ž.a.l. ólöglegir. Nś veit ég ekki hvort žaš er rétt (nenni ekki aš plęgja mig ķ gegnum ESB reglugeršarfarganiš) en frómt frį sagt žį kęmi žaš mér ekki į óvart. 

Nokkru eftir aš ég hętti ķ flutningabransanum og verktakavinnu žį vann ég viš snjómokstur į Hellisheiši. Žar mega reyndar starfsmenn Vegageršarinnar į Selfossi eiga mikiš hrós, įlagiš į okkur mokstursmönnum var oft grķšarlegt og vanžakklęti vegfarenda mikiš. Vegageršarmenn stóšu sķna plikt žar eins og hęgt var, žaš get ég vottaš.


mbl.is Ekki skylda aš fylgjast meš heimasķšu Vegageršar
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Mér finnst žaš nś varla ósanngjarnt aš ętlast til žess af atvinnubķlstjóra aš hann kynni sér įstand vega sem hann ętlar aš nota, ekki frekar en aš žaš sé ósanngjarnt aš ętlast til žess af flugmanni eša skipstjóra aš hann kynni sér vešriš og vaši ekki śt ķ einhverja vitleysu. Žaš er ekki erfitt meš allri žeirri samskiptatękni sem nś er ķ boši.

Bjarki (IP-tala skrįš) 12.12.2008 kl. 09:09

2 identicon

Ég verš nś aš segja eins og er aš mér finnst žessi dómur illskiljanlegur.  Žaš hlżtur aš verša gera žį kröfu til atvinnubķlstjóra aš žeir kynni sér hvort eša hvaš žungatakmarkanir eru į žeim vegum sem žeir hyggjast aka eftir.

Viš įkvešnar ašstęšur ķ vešurfari, žżšu eftir frost, setur Vegageršin takmarkanir į žunga og ég held aš žaš žurfi meira en mešalbjįna til aš įtta sig ekki į žvķ aš slķk hętta sé fyrir hendi.

Aš ętla Vegageršinni aš merkja hvern einasta staš meš merkjum er fįrįnleg hugmynd,  setja yrši merki viš hver einasta afleggjara eša śtskot, ķ žessu tilfelli į Sušurlandsveginum.  

Ég er atvinnubķlstjóri sjįlfur og mér svķšur oft sį bjįnastimpill sem kominn er į stéttina.  Ég fullyrši aš stór hluti žeirra bķlstjóra malarflutningabķla hefur litla eša óljósar hugmyndir um žęr reglur sem ķ gildi eru.  Kannski ķ mesta lagi aš žeir lęri reglurnar eins og pįfagaukar, ž.e. įn žess aš skilja žęr.

sleggjan (IP-tala skrįš) 12.12.2008 kl. 10:14

3 Smįmynd: Gķsli Birgir Ómarsson

Góšur pistill hjį žér Heimir, ég hef nokkrum sinnum lent ķ Vegageršinni, allir misjafnir eins og žeir eru margir. En yfirleitt įgętis grey. Missa sig stundum ķ valdafķkn, en ekkert sem mį afvegleiša meš " góšu " spjalli.

Gķsli Birgir Ómarsson, 12.12.2008 kl. 10:15

4 Smįmynd: Heimir Tómasson

Bęši Sleggjan og Bjarki hafa margt til sķns mįls. En į hinn bóginn veršur einnig aš benda į žaš aš Vegageršin į žaš til aš slengja takmörkunum į vegi įn nokkurs formįla og žaš sem meira er, įn žess aš auglżsa žaš! Góšur vinur minn lenti ķ žvķ aš vera tekinn į vegi sem var meš takmarkaša flutningsgetu en var sżknašur žegar mįliš var aš fara fyrir dóm vegna žess aš hęgt var aš sżna fram į aš auglżsingin hafši ekki komiš ķ śtvarpi fyrr en 3 kluklustundum eftir aš hann var tekinn. Hśn hafši reyndar birst ķ textavarpinu en af einhverjum įstęšum įtti hann bįgt meš aš nįlgast žęr upplżsingar.

Vķst er dżrt (og kannski fįrįnlegt) eins og Sleggjan segir aš koma fyrir merkingum viš alla vegi. En žaš er eina leišin til aš koma upplżsingum til skila. Ętliš žiš aš skylda bķlstjóra til aš hlusta į śtvarp eša vera meš nettengingu?

Ķ 9 kafla, 45gr Vegalaga nr 80/2007 segir:

Rįšherra er heimilt aš setja reglur um upplżsingagjöf til vegfarenda og reglur um veitingu og söfnun og veitingu upplżsinga til vegfarenda sem hafa žżšingu vegna umferšaröryggis og žróunar umferšar.

Lög og reglugeršir um leyfilegan įsžunga mį finna hér

Heimir Tómasson, 12.12.2008 kl. 10:41

5 Smįmynd: Heimir Tómasson

Żtti óvart į Enter žarna og sendi inn, įtti eftir aš klįra. Eins og sjį mį af reglugeršinni žį er frekar aušvelt aš įtta sig į hvernig žyngd ökutękis skal hįttaš. En žaš er ekki žaš sem mįliš snżst um. Mįliš snżst um žaš aš ökumašurinn hafši frétt aš neinum tilkynningum um breytingar į leyfšri heildaržyngd vegarins vegna žess aš hann hlustaši ekki į śtvarp og hafši ekki ašgang aš interneti. Og hvaš er žį eftir?

Vegmerkingar.

Heimir Tómasson, 12.12.2008 kl. 10:45

6 identicon

reyndar gęti hann lķka hringt bara ķ vegageršina ķ sķma 1777 eša 1770, man ekki nśmeriš en var meš žaš ķ sķmaskrįnni žegar ég var sjįlfur aš keyra

Andri (IP-tala skrįš) 12.12.2008 kl. 11:28

7 Smįmynd: Heimir Tómasson

Reyndar er žaš alveg hįrrétt hjį žér Andri. En til žess aš hringja žurfa menn aš hafa einhverja hugmynd um aš eitthvaš sé ķ ólagi. Menn hringja sjaldnast af fyrirhyggju. En engu aš sķšur hįrrétt.

Heimir Tómasson, 12.12.2008 kl. 11:46

8 identicon

Ķ 4. og 5. gr. umferšarlaga er aš finna meginreglur um umferš, ž.m.t. sś skylda ökumanna aš žekkja žęr. Varšandi įsžunga žį er meginregla laganna svokallašur Višauki II. Undantekningin er Višauki I sem tengir saman byggšir landsins um helstu stofnleišir. Žar er leyfšur meiri žungi. Žaš sem žessi bķlstjóri var aš taka sjensinn į žvķ aš komast inn į Višauka I įšur en hann yrši tekinn.

Mašur stundaši žetta oft sjįlfur og žetta er mjög algengt į Sušurlandi meš sitt flókna vegakerfi žar sem bara Sušurlandsvegurinn, Biskupstungabrautin, Skeišavegur og Landvegur tiheyršu Višauka I.

Ég ętla aš frįbišja mér žį dellu aš merkja viš hvern einasta afleggjara. Skošaši žetta į korti og ef allir afleggjarar yršu merktir frį Skeišavegamótum austur aš Hvolsvelli vęru žaš 600 merki. Kostnašurinn viš hvert merki var reiknašur ķ śtboši Vegageršarinnar 70 žśs. žannig aš bara startkostnašur į žessari leiš yrši 42 millj. Ég tel peningum okkar betur komiš ķ betri vegum, takk.

Svo er hęgt aš gera eins og Noršmenn eru aš prófa. Setja engar žungatakmarkanir į en męta kostnaši vegna žessa meš auknum įlögum į stóra bķla. Sś leiš vęri mjög kostnašarsöm fyrir flutningageirann.

Ég held aš žessi dómur hafi veriš illa ķgrundašur og jafnvel heimskulegur og eigi eftir aš skapa alls kyns vandamįl. Fleiri en leyst eru.

sleggjan (IP-tala skrįš) 12.12.2008 kl. 17:17

9 Smįmynd: Heimir Tómasson

Ég kom nś inn į einu lausnina sem višunandi er, aš mér finnst. Hśn er sś aš gera vegina į žį vegu aš žaš žurfi ekki aš beita takmörkunum. Ég er sammįla žér Sleggja aš merkja hvern einasta afleggjara er óraunhęft meš öllu. Ef vegirnir eru byggšir upp eins og hjį sišušu fólki žį eru takmarkanir meš öllu óžarfar og mįliš fellur um sjįlft sig. Žaš gerir hvern vegakķlómeter mun dżrari til skamms tķma en er ódżrara žegar upp er stašiš žvķ višhald veršur mun minna. Žvķ mišur er Vegageršin undir žeim jįrnhęl aš žurfa aš gera mörgum til hęfis, allir öskra égégég og vegagerši reynir aš gera sem mest śr žeim pening sem žeir hafa. Žvķ mišur kemur žaš śt į žann hįtt aš žeir bśa til nęrri ónżta vegi sem žurfa stöšugt višhald. Ég hef veriš ķ margri vegavinnunni og undantekningalaust hefur žaš vakiš manni furšu hve oft keldan er tekin fram yfir krókinn hjį blessašri vegageršinni. 

En hvaš į aš gera? Į aš skylda menn til aš hlusta į śtvarp eša į aš skylda menn til aš hringja ķ vegageršina um leiš og žaš sést skż į himni? Ķ okkar tilfelli į Ķslandi myndi ég hiklaust segja jį. Ķ Washingtonfylki ķ Bandarķkjunum žar sem ég bż eru żmsar leišir notašar. Fyrir žaš fyrsta kaupa menn tryggingar fyrir vegskemmdum sem žeir geta valdiš. Sś trygging dekkar allan kostnaš viš višgerš į vegum. Ķ annan staš (ég er farinn aš hljóma eins og og fyrrum sendiherrann ) eru sumir vegir sem hreinlega hafa takmarkaša flutningsgetu frį fyrsta Október til 1 aprķl įr hvert. Skiptir žį engu hvernig fęri er. Tķmabundnar takmarkanir žekkjast ekki žar nema innan įkvešinna sżslna og žį bara viš įkaflega sérstakar ašstęšur. Žaš er ekki notaš ęa sama mįta og hér į landi. Margar ašrar leišir eru sjįlfsagt til sem ég hreinlega žekki ekki..

En ég held aš sś leiš, aš skylda menn til aš athuga meš įstand vega įšur en fariš er af staš sé eina raunhęfa leišin hér į landi. Ég hef sjįlfur stundaš žaš aš laumast meš of žungan farm, vonandi aš ég nęšist ekki. Žį var sökin mķn og er ég ekkert aš reyna aš komast hjį žeirri įbyrgš. Bķlstjóri er alltaf įbyrgur fyrir bķl og farmi. Vegageršin er įbyrg fyrir vegum landsins og reynir meš žessum ašferšum (ž.e. takmörkunum) aš lįgmarka skemmdir į vegunum. En eins og ég sagši įšur ef vegirnir vęru byggšir eins og hjį sišmenntušum žjóšum vęri öll žessi umręša óžörf.

Žaš sem upp śr stendur er aš bķlstjórinn fékk ekki upplżsingar um įstand vegarins og var sżknašur af įkęru. Til aš koma ķ veg fyrir aš svoleišis staša komi upp aftur žį žarf rķkiš aš breyta reglugerš. Žaš hefur svosem gerst įšur.

Heimir Tómasson, 12.12.2008 kl. 21:02

10 identicon

HEIMIR VANN!!!

JŚHŚHŚŚŚŚŚ!!

GO HEIMIR!!

Ekki annars allt gott aš frétta?

Mundi (IP-tala skrįš) 17.12.2008 kl. 10:02

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband